วันพุธที่ 22 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2555

วิเคราะห์บอลก่อนแช่งในเกมที่"เรือใบสีฟ้า"แมนซตี้ฯ พบกับ ปอร์โต้


งาน 5 เกมหลังในรายการนี้

Manchester City
17/02/12 ชนะ ปอร์โต้ 2-1 เยือน
18/03/11 ชนะ ดินาโม เคียฟ 1-0 เหย้า
11/03/11 แพ้ ดินาโม เคียฟ 0-2 เยือน
25/02/11 ชนะ อาริส  3-0 เหย้า
16/02/11 เสมอ อาริส  0-0 เยือน

ปอร์โต้
17/02/12 แพ้ แมนฯ ซิตี้ 1-2 เหย้า
19/05/11 ชนะ บราก้า 1-0 กลาง
06/05/11 แพ้ บียาร์เรอัล 2-3 เยือน
29/04/11 ชนะ บียาร์เรอัล 5-1 เหย้า
15/04/11 ชนะ สปาร์ตัก มอสโก 5-2 เยือน



ภาวะก่อนเตะ

     วิเคราะห์บอล โรแบร์โต้ มันชินี่ โค้ช "เรือใบสีฟ้า" กุมความได้โอกาสเยอะทีเดียว ภายหลังที่เคลื่อนกองทัพไปปราบ 2-1 ได้ทั้งอเวย์โกล์ และความมีชัยกลับมา ส่งผลให้เกมนี้แค่เสมอหรือแพ้ด้วยสกอร์ 0-1 ก็จะลอยลำสู่รอบต่อไปทันที นอกจากนี้สภาพทีมถือว่าเติบโตสุดๆ เมื่อไม่มีผู้เล่นหลักเจ็บและติดโทษแบนแม้แต่คนเดียว

     ถึงอย่างไรเดาสุ่มว่ามันโช่คงมีการปรับทัพนิดหน่อย โดย เซร์คิโอ อเกวโร่ ศูนย์หน้าอาร์เจนไตน์ที่ลงมาเป็นซูเปอร์ซับยิงประตูชัยให้ทีมในนัดแรก น่าจะได้โอกาสลงตั้งแต่เริ่มเกม ส่วนแกนหลักรายอื่นๆ จากนัดแรก ไม่ว่าจะเป็นโจ ฮาร์ท, แว็งซ็องต์ ก็องปานี, โจลีออน เลสค็อตต์, แกเร็ธ แบร์รี่, ซามีร์ นาสรี่, ยาย่า ตูเร่ และ ดาบิด ซิลบา ต่างฟิตพร้อมช่วยทีมทั้งหมด เพราะไม่มีแม็ตช์เมื่อสุดสัปดาห์ สภาพร่างกายน่าจะฟิตพร้อม



     วิตอร์ เปเรยร่า กุนซือเอฟซี ปอร์โต้ ทางเลือกมีไม่มากนัก นอกจากต้องทะลวงชนะสถานเดียว แถมต้องยิงให้มากกว่าหนึ่งประตูอีกด้วย ทั้งนี้ทีมจากโปรตุเกส เรียกความมั่นใจคืนมาด้วยการโจมตีไปถล่มวิตอเรีย เซตูบัล 3-1 ในเกมลีกแมตช์ล่าสุด ทว่า เปเรยร่า เจอปัญหาการจัดทัพเยอะเลย เนื่องจากผู้เล่นแกนหลักพากันเจ็บ ไม่ว่าจะเป็นแบ็กซ้าย อัลวาโร่ เปไรร่า ซึ่งสะสมใบเหลืองครบกำหนด จะติดโทษแบนตามระเบียบ

      ยิ่งไปกว่านั้น ดานิโล่ อีกหนึ่งฟูลแบ็ก ที่เข้ารับการผ่าตัดหัวเข่าต้องพักอย่างน้อย 6 อาทิตย์ หลังขัดแย้งกับยาย่า ตูเร่ ในนัดแรก ขณะที่ มาร์ ยานโก กงอหน้าตัวใหม่ ไม่ได้ลงทะเบียนเล่นรายการนี้ ส่วนข่าวดียังมีซึมซาบเข้ามาบ้าง ในราย นิโกลัส โอตาเมนดี้ เซนเตอร์ฮาล์ฟพ้นโทษแบนพร้อมดูแลแนวรับ ทั้งนี้แกนหลักอื่นๆ ฟิตเต็มถังแนวรุกนำโดย ลูโช่ กอนซาเลซ, เจา มูตินโญ่ และ ฮัล์ค




ทะเบียน 11 นักฟุตบอลตามคาด

     แมนฯ ซิตี้ (4-2-3-1) : โจ ฮาร์ท ; ไมกาห์ ริชาร์ดส์, แว็งซ็องต์ ก็องปานี, โจลีออน เลสค็อตต์, กาแอล กลิชี่ ; แกเร็ธ แบร์รี่, ไนเจล เดอ ยองก์ - ซามีร์ นาสรี่, ยาย่า ตูเร่, ดาบิด ซิลบา ; เซร์คิโอ อเกวโร่

     เอฟซี ปอร์โต้ (4-1-2-3) : เอลตัน ; เอเลียแก็ง ม็องกาล่า, โรลันโด, ไมคอน, คริสเตียน ซาปูนารู ; แฟร์นานโด ; ลูโช่ กอนซาเลซ, เจา มูตินโญ่ ; ซิลเวสเตร วาเรล่า, ฮัลค์, เจมส์ โรดริเกซ
     


 วิเคราะห์บอลก่อนเกม

        สถานการณ์ เรือใบ เหนือกว่าบานตะโก้ เพราะมีหลายทางเลือกให้เล่น ผิดกับ ปอร์โต้ ซึ่งต้องชนะสถานเดียว แถมต้องยิงให้มากกว่าหนึ่งลูกอีกด้วย จึงไม่ใช่เรื่องง่ายเลย เพราะนี่คือบ้านของ "เรือใบสีฟ้า" สนามซึ่งไม่ค่อยจะพลาดท่าให้ใครง่ายๆ อีกทั้งเจ้าถิ่นได้พักมาอย่างเต็มที่ เพราะปลายสัปดาห์ที่ผ่านมาไม่มีแม็ตช์แข่ง คิดว่าคงลงสนามด้วยความคึกคัก สวนทางกับทีมเยือน นอกจากภาพรวมจะเป็นรองแล้ว ตัวเจ็บกับแบนยังเต็มไปหมด โดยเฉพาะแนวรับ

        ดังนั้นปอร์โต้ ที่ไม่มีอะไรจะเสียคงต้องบุกเข้าใส่ แต่ด้วยสภาพทีมซึ่งไม่สมบูรณ์ คงทำอะไรทีมอันดับ1พรีเมียร์ลีก ไม่ได้มากเท่าที่ควร นอกจากนั้นเจ้าบ้านมีการเข้าทำค่อนข้างเฉียบขาด เชื่อว่าท้ายที่สุดแล้ว ด้วยความไม่พร้อมหลายๆด้านของแชมป์เก่า บวกกับเงื่อนไขการเข้ารอบค่อนข้างยาก จึงไม่น่าต้าน ซิตี้ ที่เล่นได้ตามเกมของตัวเอง แถมอยู่ต่อหน้าแฟนบอล คงใช้ความสดบี้แขกบ้านแขกเมืองจนท้อไปเอง ก่อนจะเบียดชนะไปได้อีกครั้ง แบบไม่ยากเย็นเท่าไร หลังปอร์โต้เจ็บเยอะ ต้านกองหน้าขั้นเทพไม่อยู่หรอก วิเคราะห์บอล

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น