วันพุธที่ 8 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2555

เซอร์ บ๊อบบี้ ชาร์ลตันให้ข่าวเรื่องนายทวารแมนยูฯ







วิเคราะห์บอล ท่านเซอร์ บ๊อบบี้ ชาร์ลตัน นิทานแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ออกมาเปิดโปงว่า ผู้รักษาประตูรุ่นลูกในกาลเวลาของทีม"ปีศาจแดง"ปัจจุบัน ทั้ง ดาบิด เด เกอา, อันเดอร์ส ลินเดการ์ด และ เบน อามอส ยังไม่อาจมีใครทดลองฝีมือได้ว่า สมควรได้ช่วงต่อตำแหน่ง เอ็ดวิน ฟาน เดอร์ ซาร์ เพราะยังมีความพลั้งเผลอในหลายๆแมตช์ แต่ยังคงชัวร์ หากเขาเหล่านั้นปรับตัวได้เมื่อไหร่ น่าจะทำชิ้นงานได้ดีกว่าที่เคยเป็นอย่างแน่ๆ

        ท่าน เซอร์ บ๊อบบี้ ชาร์ลตัน เรื่องเก่าแก่ที่ยังมีชีวิตของ "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด พี่เบิ้ม และแชมป์เก่าพรีเมียร์ลีก ออกโลกทัศน์ถึงฐานันดร GK หรือผู้รักษาประตูในทีมทีม โดยให้เหตุผลว่าทั้ง ดาบิด เด เกอา, อันเดอร์ส ลินเดการ์ด และ เบน อามอส ยังไม่มีใครพิสูจน์ตัวเองดีพอในการที่จะเป็นตัวตายตัวแทนที่เติบโตแบบของ "น้าซาร์" เอ็ดวิน ฟาน เดอร์ ซาร์ รุ่นพี่ที่แขวนถุงมือไปแล้ว แต่กลับยังเชื่อมั่นว่าในหลายๆอย่างจะลงตัว และเข้าสู่บทสรุปที่ดีในภายภาคหน้า



        เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ไตร่ตรองแหวจำต้องสืบเสาะคนมาผลัดเปลี่ยนในระวางผู้รักษาประตูของ ฟาน เดอร์ ซาร์ ที่แขวนถุงมือตอนจบฤดูกาลก่อน และทำการด้วยการไปดูด ลินเดการ์ด มาริตั้งแต่กลางซีซั่น จากนั้นช่วงปิดฤดูกาลก็ยังทุ่มเทเงินคว้า ดาบิด เด เกอา มาจาก แอตเลติโก มาดริด และก็ยังมีเด็กปั้นอย่าง อามอส ที่ปั้นขึ้นมาจากชุดเด็ก อย่างนั้นก็ดี เซอร์ บ๊อบบี้ ยังมองว่ายังไม่มีใครโชว์ฟอร์มได้เด่น แต่ก็เพราะ ฟาน เดอร์ ซาร์ สร้างมาตรฐานไว้สูงมากด้วยเช่นกัน

        "ฟาน เดอร์ ซาร์ ทำให้อัตราของเขายากที่จะหาใครมาตอบสนอง กองหลังทุกคนไว้เนื้อเชื่อใจเขา แต่ตอนนี้เขาไม่อยู่แล้ว และเรามีนักเตะหน้าใหม่เข้ามาแทนคุณ พวกเขาทำชิ้นงานได้ต่ำกว่าที่เราคิดหวังไว้ตั้งแต่เริ่มซีซั่นนี้ แต่น่าจะทำได้เหนือชั้นกว่านี้เมื่อพวกเขาปรับตัวได้แล้ว"

        "ถ้าจะมีอะไรที่ผมขอต่อว่าก็คงเป็นพวกเขาไม่ใช่นักเตะที่น่ากลัวเกรง เพราะพวกเขาไม่ได้หุ่นสูงใหญ่ ซึ่งผมคิดว่าเป็นคุณค่าที่ต้องมีของผู้รักษาประตู ในช่วงหลัง ผมชมพวกเขาเล่นเกือบทุกครั้ง และพวกเขาดูจะมีความทำชั่วตลอด เข้าฉากออกมาให้เห็นในแต่ละคน แต่ตอนนี้บางคนก็ทำได้มักดีเยี่ยมขึ้นแล้ว" เหตุการณ์ในอดีตแข้ง "ปีศาจแดง" กล่าวกับเราในเรื่อง ผลบอลเมื่อคืน


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น