วันอังคารที่ 7 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2555

ผลบอลเมื่อคืนกับความรักนะจะบอกให้




  ผลบอลเมื่อคืน บางคนบทความความรักได้อย่างน่ารักแต่เป็นความจริง คือ “ความรักเหมือน หวย มีสิทธิแทงไม่ถูกมากกว่าแทงถูก ” หรือหากเป็นเด็กปัจจุบันนี้ อาจบทความความรักว่า “ความรักก็คือผลบอลเมื่อคืน การลองอยู่ศึกษากัน เมื่อสรุปกันไม่ได้ ก็แยกทางได้ อธิบายสั้นๆคือ ความรักคือการทดลอง” หรือแม้แต่บางคนอาจเรื่องราวความรักว่า “ความรักคือการร่วมเพศ” แม้แต่ในทางพุทธศาสนายังบอกถึงความรักว่า “ที่ใดมีความรัก ย่อมเกิดความทุกข์” ความรัก มีนิยามร้อยแปดพันเก้า เรามาวิเคราะห์ ในเรื่องของความรักกันอย่างถ่องแท้ดีกว่า แน่นอน ความรัก คือความคิดถึง ความเป็นห่วง เป็นความรู้สึกที่สวรรค์ทำโลกนี้ให้น่าอยู่มาก การที่คนเรามีคนคิดถึง หรือเป็นห่วง จะทำให้ ตนมีความเชื่อถือในตัวเองว่าอย่างน้อยยังมีความหมายต่อใครบางคน เมื่อมีความรักเกิดขึ้น จะมองเห็นโลกนี้เป็นสีชมพู ดูน่าอยู่ แต่ควร คิดซักครั้งว่าความรักสามารถจะเดินจากเราไปได้เสมอ ตลอดเวลา และมัน คือสัจธรรมของชีวิต โอเคละ คงต้องเสียใจกันทุกคน แต่ต้องตรึกตรองว่านั้น มันไม่ใช่วันสุดท้ายของโลก หรือขนาดที่ต้องเขียนเพลงออกมาว่า “ดอกรักบาน ในใจใครทั้งโลก แต่ดอกโศกบานในหัวใจฉัน”

        ความรัก ไม่จำกัดในเรื่องเวลาหรือสถานที่ เรื่องที่ว่ารักกัน 10 ปียัง ไม่แต่งงาน หรือบางคนรักกันเพียงเดือนสองเดือน กลับตกลงจะ สมรสกันแล้ว แถมระยะเวลาของความรักก็ไม่ใช่เรื่องที่จะยืนยันว่า ความรักจะยั่งยืนกว่าคนที่รักกันไม่นานแล้วแต่งงานกัน ส่วนเรื่องสถานที่บทจะชอบซักคนเดินผ่านหน้าห้องน้ำยังพบรักได้ไม่จำเป็นต้องอยู่ใน สถานที่โรแมนติกเลย ความรัก เป็นสิ่งน่าดึงดูด รู้ทั้งรู้ว่ามีโอกาสที่จะทำให้ตัวเองเสียใจ แต่ก็ยังรักอยู่อย่างมั่นคงบางคนเสียใจแล้วผิดหวังอีก ก็ยังใฝ่หาความรัก ต่อไป หรือจะถือคติอย่างเพลงของพี่สายันต์ สัญญา ที่ว่า “อกหักเพียง (สิบ)ครั้ง ยังไม่ตาย ความรัก เป็นเรื่องของอารมณ์มากกว่าเหตุผล ข้อนี้หลายคนคงเถียง แต่เชื่อสิ!! คนบางคนรักใครขึ้นมา ถามว่ารักเขาเพราะอะไร กลับต้อง ใช้เวลาคิดนานมาก คนบางคนที่ดีทุกอย่าง เรากลับไม่รัก ไปรักอีกคนที่หากใช้เหตุผลมากมายแล้วคงไม่เลือก หรืออย่างสามีภรรยา ที่ตบตีกันอยู่ทุกวัน แต่ไม่เห็นเขาจะหย่ากัน
   
      เพราะถามเขาว่ารักกันไหม ต่างก็ตอบว่ารัก แต่สามีภรรยาบางคู่ตบตีกันดูเหมือนไม่รุนแรงกลับเลิกลากันเสียได้ แถมหลังจากเล่นวิเคราะห์บอลนั้นกลับเป็นศัตรูคู่อาฆาต ชนิดที่ว่าตายไปก็ไม่เผา ผีกันเลยทีเดียว ความรัก นี้มันประหลาด ลึกลับ และมีพลัง พลังของความรักนี้สามารถ ทำได้ทุกอย่าง อย่างที่ทัชมาฮาล ที่อินเดียก็เป็นอนุสรณ์แห่งความรัก หรืออย่างการล้มสลายของราชวงศ์ต่างๆของจีน สืบเนื่องมาจากความรัก ทั้งนั้น ความรักเหมือนเป็นพลังแห่งการสร้างและก็อาจเป็นพลังแห่ง การทำลายที่รุนแรง ไม่จำเป็นที่จะต้องมีคนที่ 2 หรือ 3 หมายถึงคนเราสามารถก่อให้ผลบอลเมื่อคืน เกิดความรักได้โดยลำพัง เช่น การรักตัวเอง ซึ่งคนทั่วไปมักจะลืม อยู่เสมอ ไปรักคนอื่นมากกว่ารักตัวเอง ทำให้เกิดปัญหาการฆ่าตัวตาย อย่างมากมายในสังคมสมัยนี้ยังไม่ตาย” กับการวิเคราะห์ความรัก


 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น